Top 15 địa điểm mà bạn nhất định phải đi khi đến Hải Phòng

Hải Phòng – một thành phố xinh đẹp, phát triển là trung tâm kinh tế, văn hóa, y tế, giáo dục, khoa học, thương mại và công nghệ của Vùng duyên hải Bắc Bộ của Việt Nam. Về mặt du lịch thì Hải Phòng cũng không thua kém gì các thành phố lớn khác đâu nhé. Sau đây là 15+ địa điểm du lịch đẹp mà Bách hóa XANH muốn gợi ý cho bạn khi đến Hải Phòng.

1. Nhà hát lớn Hải Phòng

Nhà hát lớn Hải Phòng

Nhà hát lớn Hải Phòng

Địa chỉ56 Đinh Tiên Hoàng, Hoàng Văn Thụ, Hồng Bàng, Hải Phòng

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Từ thứ 2 đến chủ nhật

Ưu điểm: Kiến trúc độc đáo và đẹp mắt

Nhược điểm: Hơi khó tìm đường tới

Cùng với Hà Nội và Sài Gòn, Hải Phòng là 1 trong 3 thành phố được xây dựng nhà hát lớn từ thời Pháp thuộc bấy giờ. Nhà hát lớn Hải Phòng thu hút với lối kiến trúc phù điêu tinh tế, độc đáo có giá trị văn hóa nghệ thuật cao. Đây là địa điểm sống ảo cực thu hút du khách mỗi lần ghé thăm thành phố cảng biển.

Bên trong nhà hát 120 năm tuổi

Bên trong nhà hát 120 năm tuổi

Bước từ từ vào trong, bạn sẽ được chiêm ngưỡng lối kiến trúc Baroque hoàn mỹ mang hơi thở kiến trúc Pháp vì được xây dựng bởi bàn tay tài hoa của các kiến trúc sư nước này. Baroque mang lại trải nghiệm thị giác đặc biệt, kết hợp giữa hiện thực – hư ảo, sự tương phản sáng – tối, giữa tỉ lệ – nhịp điệu của vật liệu. Bạn sẽ choáng ngợp vì khung cảnh này đó nên đừng quên rủ bạn bè tới checkin nha.

2. Hồ Tam Bạc

Hồ Tam Bạc

Hồ Tam Bạc

Địa điểm chất lượng4.6/5 (Đánh giá của Google)

Địa chỉQuận Hồng Bàng, Hải Phòng

Giá thành: Miễn phí

Giờ mở cửa: Từ thứ 2 đến chủ nhật

Ưu điểm: Khung cảnh yên bình, nên thơ

Nhược điểm: Hồ rộng và sâu nên đề phòng trẻ em khi tới đi dạo

Hồ Tam Bạc hay sông Tam Bạc là địa điểm checkin nên thơ bậc nhất thành phố hoa phượng đỏ. Nơi đây cũng gắn liền với biết bao thăng trầm lịch sử của thành phố, lúc nào cũng mang vẻ đẹp nhẹ nhàng, bình yên làm đắm say lòng người.

Tam Bạc về đêm

Tam Bạc về đêm

Bạn sẽ thích thú khi ban ngày được dạo ngắm phượng rơi đỏ lòng hồ, những con sóng nhỏ lăn tăn vỗ cùng những cơn gió nhẹ mát mẻ. Ban đêm, Tam Bạc thay chiếc áo mới lộng lẫy, kiêu sa và rực rỡ được tạo thành từ rất nhiều ánh đèn của hệ thống chiếu sáng. Hai bên hành lang của bờ hồ được lát đá granite phối màu sinh động. Đây chắc chắn sẽ là địa điểm sống ảo không thể bỏ lỡ nhất là đối với các bạn trẻ.

3. Bãi biển Đồ Sơn

Bãi biển Đồ Sơn

Bãi biển Đồ Sơn

Đánh giá3.9/5 (Đánh giá bởi Google)

Địa chỉKhu du lịch Đồ Sơn, phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng

Giá vé: Miễn phí

Giờ mở cửa: Cả ngày

Ưu điểm: Người dân nhiệt tình, thân thiện

Nhược điểm: Nước biển không được trong do còn nhiều bùn. Dịch vụ còn khá sơ sài

Biển Đồ Sơn nhiều năm nay luôn là điểm du lịch lý tưởng của mọi du khách trong và ngoài nước mỗi khi đặt chân đến Hải Phòng.

Ngoài tắm biển ra, các bạn còn được tham gia các hoạt động vui chơi, các lễ hội thú vị, chiêm ngưỡng cảnh sắc hữu tình và được thưởng thức các món ăn ngon là đặc sản của miền biển Hải Phòng vô cùng hấp dẫn nữa.

4. Khu sinh thái Cát Bà – hòa mình vào thiên nhiên

Điểm đến tiếp theo khi đến Hải Phòng mà bạn nên khám phá đó là đảo Cát Bà. Bạn sẽ cần di chuyển bằng tàu hoặc phà để có thể ra đến nơi. Hòn đảo sở hữu và lưu giữ được rất nhiều loại động vật quý hiếm, làn nước nơi đây vô cùng trong xanh.

Điều du khách thích nhất khi đến hòn đảo này chính là những bầy khỉ vui tươi, tinh nghịch. Bạn rất nên chuẩn bị một chút chuối hoặc đồ ăn vặt để cho chúng ăn.

Khoảng thời gian tuyệt nhất mà bạn nên đặt vé máy bay đi Hải Phòng và phòng khách sạn ở Hải Phòng đó là từ tháng 4 đến tháng 9. Quãng thời gian này khí hậu mát mẻ, khô ráo và thoáng đãng.

Khu sinh thái Cát Bà

Hoàng hôn trên đảo Cát Bà!
cac diem du lich ha phong 3

Đảo Cát Bà nhìn từ trên cao!

5. Vịnh Lan Hạ

Một trong những cảnh đẹp Hải Phòng chắc chắn bạn không nên bỏ lỡ đó chính là vịnh Lan Hạ. Đây cũng là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn đông đảo du khách, đặc biệt là mỗi dịp hè. Sở hữu cảnh đẹp hoang sơ với không gian yên tĩnh, vịnh Lan Hạ trở thành điểm du lịch nghỉ dưỡng thú vị, giúp cho bạn thoải mái thư giãn và nghỉ ngơi trong những dịp cuối tuần.

cac diem du lich ha phong 4Vịnh Lan Hạ là điểm du lịch tuyệt đẹp tại thành phố Hải Phòng (Ảnh: sưu tầm)

Tại vịnh Lan Hạ, du khách có thể tham quan một số địa điểm như: làng chài Cửa Vạn, đảo Nam Cát, đảo Khỉ, Hàng Luồng… Các điểm du lịch Hải Phòng này đều khá thuận tiện cho việc di chuyển. Du khách có thể thỏa sức tắm biển, ngắm san hô. Bãi biển tại đây được đánh giá tuyệt đẹp với cát trắng mịn, nước trong xanh. Không chỉ vậy, bạn có thể trải nghiệm các hoạt động như chèo thuyền, leo núi.

6. Đảo Bạch Long Vĩ

Đây là địa điểm check – in ở Hải Phòng cách xa đất liền nhất. Tuy vậy, hòn đảo này vẫn rất thu hút khách du lịch ghé qua. Nếu bạn là người yêu thích thiên nhiên, yêu thích vẻ đẹp tĩnh lặng thì đảo Bạch Long Vĩ chính xác là địa điểm dành riêng cho bạn. Nếu bạn có may mắn đến đây vào sáng sớm, bạn sẽ có cơ hội được thấy khung cảnh đánh cá tấp nập của người dân.

Đảo Bạch Long Vĩ

Nếu may mắn, bạn sẽ được chiêm ngưỡng thuyền đánh cá khi đến đảo Bạch Long Vĩ

cac diem du lich ha phong 7

7. Quần Đảo Long Châu

Không chỉ được biết đến là một điểm du lịch hấp dẫn với nét đẹp hoang sơ của thiên nhiên, sự trong lành của biển cả, đảo Long Châu còn là nơi tọa lạc của ngọn hải đăng hơn 100 tuổi. Người dân địa phương vẫn hay gọi đảo Long Châu với cái tên là đảo Mắt Rồng. Tại đây có khoảng 30 hòn đảo lớn nhỏ được cấu tạo từ các bãi đá ngầm, đá vôi.

cac diem du lich ha phong 6Ngọn hải đăng hơn 100 tuổi tại đảo Long Châu (Ảnh: Sưu tầm)

Khung cảnh đảo Long Châu khá hoang sơ, hiểm trở, vì vậy du khách yêu thích trải nghiệm, khám phá có thể lựa chọn điểm đến này cho hành trình của mình. Địa hình hiểm trở, độc đáo tại các điểm du lịch Hải Phòng như đảo Long Châu cũng hứa hẹn sẽ giúp cho bạn có được những tấm hình check-in tuyệt đẹp.

8. Bảo tàng Hải Phòng

  • Địa chỉ: Số 66 Điện Biên Phủ, quận Hồng Bàng, Hải Phòng
  • Thời gian mở cửa tham khảo: từ thứ 3 đến Chủ nhật
  • Giờ mở cửa tham khảo: sáng: 8:00 – 11:00, chiều: 14:00 – 17:00

Các tour du lịch Hải Phòng sẽ không bao giờ bỏ lỡ những điểm đến về di tích lịch sử, trong đó có Bảo tàng Hải Phòng. Tại đây lưu giữ rất nhiều những hiện vật lịch sử hào hùng của thành phố hoa phượng đỏ.

cac diem du lich ha phong 9Bảo tàng Hải Phòng (Ảnh: sưu tầm)

Ngoài ra, nếu du khách muốn khám phá và biết thêm về Hải Phòng thì đây cũng được xem là một điểm du lịch thú vị. Bảo tàng có rất nhiều thông tin giới thiệu chi tiết về truyền thống lịch sử, văn hóa, các làng nghề cổ truyền tại địa phương. Đây cũng là địa điểm nghiên cứu về khí hậu, các di tích lịch sử văn hóa.

Không gian tại bảo tàng Hải Phòng mang một nét hoài cổ, độc đáo. Điểm du lịch Hải Phòng này sẽ giúp bạn có được những tấm hình check-in tuyệt đẹp.

9. Khu di tích Tràng Kênh

  • Địa chỉ: Thị trấn Minh Đức, huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng

Một trong các điểm du lịch Hải Phòng mang ý nghĩa lịch sử nổi bật đó chính là khu di tích Tràng Kênh. Vùng đất này được biết đến qua di chỉ khảo cổ học nổi tiếng. Vùng đất có quang cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp này sở hữu hệ thống núi đá vôi hùng vĩ giúp cho du khách có thể thỏa sức chiêm ngưỡng và khám phá.

cac diem du lich ha phong 10Khu di tích Tràng Kênh Hải Phòng lưu giữ nhiều nét đẹp văn hóa lịch sử (Ảnh: Sưu tầm)

Đây cũng là một trong những địa điểm vui chơi ở Hải Phòng mà bạn có thể tham khảo cho chuyến đi của mình. Khu di tích Tràng Kênh chỉ cách trung tâm thành phố Hải Phòng khoảng 20km. Nhiều du khách đã lựa chọn nơi đây làm điểm đến để chiêm bái, vãng cảnh. Ngoài ra, tại đây bạn còn được trông giữ xe và phục vụ nước uống hoàn toàn miễn phí.

10. Tuyệt Tình Cốc

  • Địa chỉ: Núi Đá Vôi Trại Sơn, xã An Sơn, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng

Một chỗ chơi ở Hải Phòng được rất nhiều bạn trẻ thích thú đó chính là Tuyệt Tình Cốc. Cái tên đã cho thấy vẻ đẹp hút hồn địa danh này, nhiều du khách còn ví vẻ đẹp của Tuyệt Tình Cốc Hải Phòng chẳng khác gì khung cảnh của bộ phim kiếm hiệp thường chỉ xuất hiện trên tivi. Tuy nhiên, nay bạn đã được chứng kiến một Tuyệt Tình Cốc tuyệt đẹp với dòng nước trong xanh, nằm giữa dãy đá vôi tại huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng.

cac diem du lich ha phong 14Thỏa sức chụp ảnh tại Tuyệt Tình Cốc – Hải Phòng (Ảnh: Sưu tầm)

Cảnh đẹp ở Thủy Nguyên, Hải Phòng khiến cho nhiều du khách mê mẩn bởi không gian rộng lớn, thiên nhiên kỳ vĩ. Giữa dãy núi đá vôi to lớn là một hồ nước có màu xanh mướt. Đến với điểm du lịch này, bạn sẽ thoải mái được thư giãn với sự yên bình của thiên nhiên. Bên cạnh đó, đây cũng chính là một trong các điểm du lịch Hải Phòng cực chill để bạn cho ra đời những bức hình “sống ảo” cực chất.

Màu nước xanh như nền trời của Tuyệt Tình Cốc khiến cho du khách phải ngỡ ngàng khi đặt chân tới đây. Thực chất ban đầu nước có màu đục, tuy nhiên do phản ứng hóa học của việc khai thác đá vôi nên nước chuyển sang màu ngọc bích. Đây cũng chính là điều làm nên sự độc đáo của điểm đến này.

11. Nhà thờ Chính tòa Hải Phòng

  • Địa chỉ: 46 Hoàng Văn Thụ, Quang Trung, Hồng Bàng, Hải Phòng

Là một công trình công giáo nổi tiếng bậc nhất tại thành phố hoa phượng đỏ, nhà thờ Chính tòa Hải Phòng được xếp trong danh sách các điểm du lịch Hải Phòng đáng trải nghiệm. Nhà thờ được xây dựng với lối kiến trúc khá độc đáo, kiểu Gothique.

Công trình này dài 47m, rộng 17m và hệ thống tháp chuông của nhà thờ có chiều cao lên tới 28m. Không gian của nhà thờ khá rộng rãi, thoáng đãng với hệ thống cây xanh tươi mát. Bên cạnh đó, tại đây còn thường xuyên diễn ra các hoạt động thiện nguyện giúp đỡ mọi người.

cac diem du lich ha phong 16Nhà thờ Chính tòa Hải Phòng là công trình biểu tượng Công giáo tại Hải Phòng (Ảnh: Sưu tầm)

Nếu bạn ghé thăm Nhà thờ Lớn Hải Phòng vào dịp Noel thì càng cảm nhận được không khí nhộn nhịp tại đây. Với nhiều bà con giáo dân, nhà thờ lớn như một điểm tựa tinh thần. Còn với nhiều du khách, đây là một trong các điểm du lịch Hải Phòng khá thú vị giúp bạn hiểu biết thêm về văn hóa sinh hoạt của người dân, đồng thời cũng là một điểm check-in độc đáo giữa thành phố hoa phượng đỏ.

>>> Xem thêm: Ảnh đẹp nghìn like với 15 điểm check-in Hải Phòng hot nhất hiện nay

12. Chùa Dư Hàng – địa điểm du lịch Hải Phòng thanh tịnh, yên bình

  • Địa chỉ: 121 Dư Hàng, Hồ Nam, Lê Chân, Hải Phòng

Các điểm du lịch ở Hải Phòng về văn hóa, tâm linh luôn mang đến cho du khách sự thư giãn, thanh tịnh và bình yên. Chùa Dư Hàng cũng được xem là một trong những điểm du lịch tại thành phố Hải Phòng được khá nhiều du khách quan tâm.

Được xây dựng với lối kiến trúc cổ kính, chùa Dư Hàng là điểm đến tâm linh lý tưởng với nhiều du khách. Tại đây còn sở hữu rất nhiều pho tượng lớn và đẹp, những câu đối công phu.

Du khách đến chùa sẽ được chiêm ngưỡng nhiều di vật quý như đỉnh đồng, khánh đồng… Những di vật được lưu giữ cho tới thời điểm hiện tại đều mang đậm ý nghĩa lịch sử, văn hóa của dân tộc.

cac diem du lich ha phong 17Khung cảnh yên bình tại chùa Dư Hàng (Ảnh: sưu tầm)

Công trình được xây dựng theo lối kiến trúc kiểu chữ “Đinh”, phía trước còn có tam quan rất đẹp. Ngoài ra, bên trong tòa Phật điện được trang trí bởi rất nhiều câu đố, bức hoành phi, thếp vàng rực rỡ…

Không gian của ngôi chùa này gợi nên nét nghệ thuật độc đáo khiến cho du khách ấn tượng ngay lần đầu. Bên ngoài, chùa trồng nhiều cây xanh thoáng đãng tạo nên sự thư thái, yên bình tại chốn linh thiêng.

13. Đền Trần

  • Địa chỉ: tổ dân phố Chẽ, phường Vạn Sơn, Đồ Sơn, Hải Phòng

Một trong các điểm du lịch ở Hải Phòng đến nay vẫn còn lưu giữ nhiều kỷ vật thiêng liêng liên quan đến lịch sử dân tộc đó chính là Đền Trần. Đền Trần hay còn được gọi là Đền thờ Đức Thánh Trần. Công trình này được xây dựng từ thời vua Minh Mạng đến thời Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn.

Đến với điểm du lịch Hải Phòng này, du khách sẽ có dịp hiểu thêm về thân thế, sự nghiệp của vị anh hùng dân tộc Trần Quốc Tuấn. Công trình tọa lạc tại một vị trí đắc địa, lưng tựa núi Mẫu Sơn, mặt hướng ra biển.

Ngoài ra, được xây dựng dưới thời Nguyễn, chính vì vậy công trình cũng mang đậm nét đặc trưng của thời kỳ này. Cụ thể đền có hình chữ Nhị, mặt trước 3 gian nối liền với hậu cung, mái chồng diêm…

Cảnh quan ngoài sân của ngôi chùa cũng được nhiều du khách thích thú. Đền Trần có tới 4 cây cổ thụ to lớn tỏa bóng mát để du khách đến đây sẽ cảm nhận được sự thanh thản, nhẹ nhõm hơn rất nhiều.

14. Chùa Cao Linh

Chùa Cao Linh có niên đại 300 năm. Sau nhiều lần trùng tu, ngôi chùa hiện nay đang sở hữu vẻ đẹp ấn tượng. Từ cổng ngũ quan đến bảo điện, du khách khó có thể thấy ở đâu sự cổ kính mà xa hoa đến vậy.

chùa Cao Linh

Chùa Cao Linh ngày nay không chỉ là điểm tham quan du lịch hấp dẫn với nghệ thuật xây dựng, tạo hình đậm đà bản sắc văn hóa mà còn là nơi sinh hoạt tín ngưỡng tôn giáo của các Phật tử từ khắp mọi nơi. Hãy cùng khám phá nét độc đáo của ngôi chùa nổi tiếng bậc nhất khi đi du lịch Hải Phòng nhé!

15. Chợ Hàng – điểm du lịch Hải Phòng độc đáo của địa phương

  • Địa chỉ: Đường Chợ Hàng, Lê Chân, Hải Phòng

Để biết được du lịch thành phố hoa phượng đỏ có gì hay, du khách không thể bỏ lỡ các chợ Hải Phòng, khu trung tâm thương mại, mua sắm. Tại chợ Hàng, du khách sẽ được trở về với tuổi thơ bởi khung cảnh tại đây rất bình dị, thân thương như một khu chợ quê mang đậm nét văn hóa của dân tộc Việt Nam.

cac-diem-du-lich-hai-phongChợ Hàng là phiên chợ quê thường bán các mặt hàng cũng khá quen thuộc (Ảnh: Sưu tầm)

Đây cũng là khu chợ gần với các điểm du lịch Hải Phòng như Đồ Sơn, Cát Bà… Vì vậy, du khách có thể ghé qua để mua nhiều món đồ về làm quà cho chuyến đi của mình. Chợ Hàng là phiên chợ quê, nên tại đây thường bán các mặt hàng cũng khá mộc mạc như: con giống, cây giống… Ngoài ra, phiên chợ này còn có khu chim cảnh, khu vật nuôi cho bạn thỏa sức khám phá. Bạn cũng sẽ không phải lo lắng vì giá thành tại chợ Hàng rất rẻ.

Bài viết liên quan
0862 356 139
challenges-icon chat-active-icon